Chương trình Tư vấn mùa thi 2016 tại Bình Dương

Thứ ba - 01/03/2016 14:55
Ngày 27-02, Chương trình Tư vấn mùa thi năm 2016 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm, thu hút sự tham gia của hơn 1.500 học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Chương trình do Báo Thanh niên phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Sở GDĐT tỉnh Bình Dương, Tỉnh Đoàn, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương tổ chức.
Trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi của tỉnh Bình Dương
Trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi của tỉnh Bình Dương

Đến dự có PGS.TS Phạm Mạnh Hùng - Thứ trưởng Bộ GDĐT, PGS.TS Trần Văn Nghĩa - Phó Cục trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng GD (Bộ GDĐT), ông Hà Hữu Phúc - Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện Bộ GDĐT tại TP.Hồ Chí Minh, lãnh đạo Sở GDĐT tỉnh Bình Dương, Tỉnh Đoàn Bình Dương, giảng viên, chuyên gia các trường Đại học - Cao đẳng (ĐH-CĐ).

Thông tin về điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016, PGS.TS Trần Văn Nghĩa - Phó Cục trưởng cục khảo thí và kiểm định chất lượng GD, Bộ GDĐT cho biết, về cơ bản quy chế thi năm nay không thay đổi nhiều so với năm 2015. Tuy nhiên, Bộ GDĐT đã có một số điều chỉnh về điểm ưu tiên khu vực, việc công bố điểm thi, chấm thi… nhằm tạo điều kiện tốt nhất và đảm bảo công bằng, chính xác hơn trong kết quả thi của mỗi thí sinh. Một điểm mới nổi bật là mỗi tỉnh sẽ có một cụm thi do trường ĐH chủ trì để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH-CĐ, thay vì cụm thi liên tỉnh như năm 2015. Ngoài ra, nếu thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT thì dự thi tại cụm thi do Sở GDĐT chủ trì.

Tại Chương trình, các em học sinh đã trao đổi và lắng nghe tư vấn trực tiếp của các giảng viên, chuyên gia các trường ĐH-CĐ về việc chọn ngành nghề, kinh nghiệm ôn thi, đăng kí xét tuyển, những thông tin quan trọng và đáng tin cậy về cơ hội việc làm, điều kiện học tập và làm việc của các ngành nghề khác nhau. Ngoài ra, các em còn được tư vấn tâm lý, sức khỏe mùa thi; tham quan, tìm hiểu thông tin tại 51 gian triển lãm của hơn 40 trường ĐH-CĐ.

PGS.TS Phạm Mạnh Hùng - Thứ trưởng Bộ GDĐT đánh giá cao sự thành công của Chương trình Tư vấn mùa thi cả về nội dung lẫn phương thức tổ chức, nhất là luôn được đổi mới phù hợp với yêu cầu của từng năm. Chương trình đã cập nhật kịp thời các quy định mới để giúp thí sinh nhanh chóng nắm bắt được thông tin cần thiết, lựa chọn được trường và ngành, nghề phù hợp, yên tâm học tập, chuẩn bị tốt cho kỳ thi.

Dịp này, trường ĐH Lạc Hồng và ĐH quốc tế Sài Gòn đã trao 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Học sinh tham quan, tìm hiểu thông tin tại gian triển lãm của các trường ĐH-CĐ

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016 sẽ thi 08 môn, bao gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải thi 04 môn, gồm 03 môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 01 môn do thí sinh tự chọn trong các môn thi còn lại. Đối với thí sinh không được học môn Ngoại ngữ hoặc học trong điều kiện không bảo đảm chất lượng, được giám đốc Sở GDĐT xem xét, quyết định cho phép thí sinh chọn môn thi thay thế môn Ngoại ngữ trong số các môn tự chọn.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH-CĐ, thí sinh dự thi 4 môn quy định và đăng ký dự thi thêm các môn phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển sinh do các trường ĐH-CĐ quy định.

Đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT, để xét tuyển sinh ĐH-CĐ, phải đăng ký dự thi các môn thi theo quy định của trường ĐH-CĐ về ngành đào tạo mà thí sinh có nguyện vọng đăng ký.

(Theo binhduong.gov.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Truyền hình giáo dục
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thăm dò ý kiến

Bạn chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nào để thanh toán các khoản phí quy định của nhà trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay196
  • Tháng hiện tại23,190
  • Tổng lượt truy cập1,705,763
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây