Gương sáng giáo viên cô Nguyễn Thị Vui

Thứ tư - 09/11/2022 14:34
Gương sáng giáo viên cô Nguyễn Thị Vui
Chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2022, hưởng ứng cuộc thi viết: “Gương sáng giáo viên” để tuyên dương giáo viên trong ngành giáo dục, một trong những tấm gương điển hình đó là cô giáo Nguyễn Thị Vui giáo viên dạy môn Mỹ thuật trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm.

Năm 2004, cô Nguyễn Thị Vui tốt nghiệp trường Đại học sư phạm Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh loại giỏi, được phân công dạy tại trường Tiểu học Kim Đồng phường Hiệp An, đảm nhận giảng dạy bộ môn Mỹ thuật. Sau đó, cô được phân công chuyển về trường Lê Thị Hồng Gấm. Qua nhiều năm công tác dù trên cương vị nào cô đều hoàn thành tốt các công việc nhiệm vụ được giao.
Cô Nguyễn Thị Vui đã thể hiện rõ năng lực và phẩm chất đạo đức của một nhà giáo. Đối với học sinh, để các em dễ dàng tiếp thu kiến thức của môn học này, cô Vui đã tìm tòi những phương pháp dạy học sinh động, linh hoạt trong từng bài giảng. Các phương pháp của cô đa phần là tập trung khơi gợi sự sáng tạo - tìm tòi - tự học của các em học sinh. Đối với những em học sinh năng khiếu, cô đã giúp các em phát huy tố chất học của từng em, khiến các em say mê, tự tìm tòi được cái đẹp trong môn vẽ này vì vậy trong lớp cũng trường luôn có rất nhiều học sinh năng khiếu Mỹ thuật. Còn đối với các em học sinh có học lực chậm, cô luôn nhẹ nhàng hướng dẫn tận tình. Thậm chí cả giờ ra chơi tôi cũng thấy cô ngồi chấm tập và sửa từng bài vẽ chỉ ra chỗ chưa đẹp cho các em. Đặc biệt, cô luôn dành thời gian để lắng nghe, chia sẻ với các em những câu chuyện liên quan đến học tập, lao động, quan hệ bạn bè… và trong mắt các em cô chính là một người cô, người bạn, người giúp các em có hướng đi đúng đắn cái hay cái đẹp. Bên cạnh đó, cô luôn chủ động trao đổi với phụ huynh học sinh, luôn thân thiện, gần gũi, tôn trọng ý kiến của cha mẹ học sinh. Cô luôn cố gắng rèn luyện cho các em đạt giải cao trong các cuộc thi vẽ tranh được các cấp, ngành tổ chức.Cô đạt nhiều danh hiệu như Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Bằng khen của Ủy ban nhân dân Tỉnh, Chiến sĩ thi đua cơ sở, giáo viên giỏi cấp thành phố, và rất nhiều giấy khen của công đoàn ngành, Đảng và địa phương nhiều năm liền.

Đối với đồng nghiệp cô luôn hòa đồng, lắng nghe góp ý từ các đồng nghiệp, mạnh dạn đề xuất nhiều ý kiến thiết thực, phát động phong trào, đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh Chính sự nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe và sẻ chia kinh nghiệm, cô được đồng nghiệp yêu thương, học sinh quý mến. Cô xứng đáng là một tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo lời Bác, là tấm gương sáng trong sự nghiệp "trồng người".
Trong gia đình, cô là một người phụ nữ đảm đang, luôn chu toàn mọi công việc, hai cậu con trai cô rất chăm ngoan, học giỏi, gia đình hạnh phúc được mọi người yêu qúy và kính trọng.
Đối với tôi, cô không những là người bạn, người đồng nghiệp tốt mà tôi còn xem cô như một người chị thân. Khi có vấn đề khó khăn gì tôi đều tâm sự và tham khảo ý kiến của cô. Tôi học tập được ở cô sự tận tình hết lòng, hết sức vì công việc. Cô là tấm gương không ngại khó khăn gian khổ, bất kỳ công việc gì được giao cô đều cố gắng hoàn thành tốt.


Một số giấy khen tiêu biểu









Cô Vui xứng đáng là tấm gương nhà giáo tiêu biểu của Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm học tập và còn rất nhiều tấm gương thầy cô giáo trên đất nước Việt Nam để chúng ta học tập.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Truyền hình giáo dục
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay655
  • Tháng hiện tại4,170
  • Tổng lượt truy cập1,734,802
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây